Tập huấn “Nguyên tắc bảo vệ khỏi các Hành vi Sai phạm tình dục”

Ngày 30 tháng 8 năm 2024, tại Phòng họp C2, Tòa nhà Liên Hợp Quốc (304 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội), Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đã tổ chức khóa tập huấn về phòng ngừa và ứng phó với lạm dụng, bộc lột tình dục và quấy rối tình dục tại nơi làm việc (PSEAH) với chủ đề “Nguyên tắc bảo vệ khỏi các Hành vi Sai phạm tình dục”.

Thành phần tham gia tập huấn là các tư vấn và đơn vị cung cấp dịch vụ của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Thông qua khóa tập huấn, những người tham gia đã hiểu và phân biệt được bóc lột tình dục, lạm dụng tình dục và quấy rối tình dục. Ngoài ra, khóa tập huấn còn cung cấp những kiến thức chung về các nguyên tắc chính về lạm dụng và bóc lột tình dục cũng như làm thể nào để báo cáo các ca lam dụng, bóc lột và quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

Với vai trò là bên cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật miễn phí dành cho nam giới có hành vi bạo lực hoặc có nguy cơ thực hiện hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em thuộc dự án của UN Women, CLAP cam kết sẽ cùng các đơn vị, đối tác chung tay xây dựng một môi trường không có lạm dụng và bóc lột tình dục.

Leave Comments

0911245235
0911245235